Thủ tục thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh

Thay đổi, Bổ Sung Ngành, Nghề Kinh Doanh

Trong quá hình hoạt động, doanh nghiệp được phép thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh để phù hợp với nhu cầu phát triển. Sau đây là hướng dẫn trình tự, thủ tục thực hiện thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh.


1. Tự do lựa chọn, thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh

Theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg, doanh nghiệp được quyền tự do lựa chọn ngành nghề kinh doanh và khi có nhu cầu mở rộng phát triển, doanh nghiệp hoàn toàn được quyền thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật.

2. Hồ sơ thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-1 ban hành kèm theo  Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc Đại hội đồng cổ đông
  • Nghị quyết, quyết định việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh.Plan

3. Trình tự thực hiện thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh

Bước 1: Nộp hồ sơ

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được uỷ quyền nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

– Cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ.

– Trong trường hợp hồ sơ đủ, cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ

– Trong trường hợp chưa đủ giấy tờ, cán bộ giải thích lý do trả hồ sơ và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung giấy tờ theo quy định.

Bước 3: Nhận kết quả

– Doanh nghiệp Giấy xác nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.

4. Liên hệ tư vấn thủ tục pháp lý

Liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể hơn. Đây có thể là quyết định tốt nhất về tư vấn đầu tư nhà đất mà bạn từng thực hiện. Khi liên hệ với một khách hàng mới, chúng tôi muốn tìm hiểu càng nhiều càng tốt về nhu cầu của khách hàng từ thời điểm bắt đầu để có thể có được những nhân sự tốt nhất làm việc với bạn.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ – ĐẦU TƯ XÂY DỰNG HƯNG CÔNG

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG HƯNG CÔNG VŨNG TÀU